Khuyến cáo của TGA đối với các thuốc đối quang từ có chứa gadolinium

Đứng trước quan kinh hoàng của các cơ quan quản lý dược phẩm quốc tế về nguy cơ gây hại của tình trạng gadolinimum bị lắng đọng trong não sau khi sử dụng, TGA cũng đã chính thức đưa ra khuyến cáo của mình.



Ngày 28/7/2017, trước quan điểm quan kinh của cán bộ y tế về các thông tin can dự được ban bố vừa qua, Cơ quan quản lý Dược phẩm uc (TGA) đã thông báo các thuốc cản quang mang đựng gadolinium có khả năng ứ đọng trong não nhưng chưa sở hữu tác dụng phụ nào được biết tới.

TGA đã rà soát những thông báo gần đây hệ trọng tới tài năng 1 lượng nhỏ gadolinium bị lưu giữ lại trong não, sau lúc dùng các chất cản quang đãng có cất gadolinium trong chụp MRI.

tới bây giờ tuy chưa phát hiện bất cứ tác động có hại nào của việc gadolinium lắng đọng trong não nhưng TGA đang tiến hành làm việc mang dịch vụ của tất cả nhãn hàng này để cập nhật tất cả tờ thông báo sản phẩm (PI) phản ảnh thông báo mới.

những chất cản quang đãng có đựng gadolinium được tiêm vào tĩnh mạch của người bệnh để nâng cao tốt nhất chụp MRI ở những cơ quan nội tạng, mạch máu và mô. Chụp MRI giúp những bác sĩ y tế kết luận tất cả mức độ chứng bệnh lý. Với 2 mẫu dẫn chất đối quang quẻ trong khoảng sở hữu chứa gadolinium là dạng mạch thẳng và dạng mạch vòng.

những nghiên cứu giúp được công bố cho thấy tất cả dẫn chất cản quang sở hữu chứa gadolinium mạch thẳng dẫn đến lắng đọng gadolinium trong não phổ thông hơn so có các dẫn chất cản quang quẻ với chứa gadolinium mạch vòng. TGA sẽ kế tiếp theo dõi vấn đề này và đưa ra can thiệp giả dụ phải.3

Ảnh minh họa: Internet.

Thông báo cho người tiêu dùng

- Xin chú ý rằng vấn đề này chỉ liên hệ đến tất cả chất cản quang có đựng gadolinium tiêu dùng trong chụp MRI chứ chẳng phải các chất khác sử dụng cho các thứ tự chiếu chụp kết luận hình ảnh khác.
- bệnh nhân với thể hỏi ý kiến cán bộ y tế nếu có băn khoăn gì về việc chiếu chụp MRI.

thông tin cho cán bộ y tế:


- tất cả tờ PI của các chất cản quang quẻ mang đựng gadolinium trước đây đã kể rõ rệt gadolinium 'không vượt qua hàng rào máu não nguyên vẹn' và trong một số tờ PI có đề cập gadolinium không tàng trữ trong mô não bình thường. Ngoài ra, ngày càng có phổ thông bằng chứng cho thấy điều này sở hữu thể xảy ra.

- mặc dầu chưa nhận thấy bất cứ tác dụng với hại nào của việc gadolinium lắng đọng trong não vào thời khắc này, nhưng TGA đang khiến việc mang dịch vụ của những mặt hàng này để cập nhật tất cả tờ thông tin sản phẩm (PI) và khuyến cáo về việc tiêu dùng tuyệt vời những chất cản quang có chứa gadolinium, đặc trưng là những chất với mạch thẳng.

- tránh dùng thuốc cản quang đãng chứa gadolinium trong trường hợp nên thêm thông báo về thuốc cản quang. Trong các trường hợp này, tiêu dùng liều rẻ nhất với hiệu quả và cẩn trọng cân nói lúc chọn lọc thuốc. TGA cũng khuyến cáo tránh chụp lặp đi tái lại dùng các chất cản quang đãng này trừ khi xét về mặt lâm sàng điều này thật sự cấp thiết .

0 nhận xét :

Đăng nhận xét